Monday, May 27, 2013

ผมหงอกก่อนวัย... แก่ชราไว ก่อนกำหนด...



เมื่อผมเส้นขาว แซมขึ้นมา 
นั่นบ่งบอกถึงภาวะความชราได้เริ่มปรากฎให้เห็นแล้ว

โดยปรกติแล้ว เซลล์เส้นผมของเรามีอายุได้ถึง 7 ปี
คนเรา หน้าเปลี่ยนและดูแก่ชราอย่างชัดเจน
เมื่อเวลาผ่านไปทุกๆ 7 ปี
การใช้ร่างกายอย่างหนัก พักผ่อนไม่พอ
ทำให้เซลล์อายุสั้นกว่าที่ควรจะเป็น...
รอบอายุเซลล์จากเดิมที่มีอายุยืนยาว ก็หดสั้นขึ้น...

ผมที่บาง ผมที่หงอก ทำให้เราดูแก่ขึ้น อย่างปฏิเสธไม่ได้
และการย้อนวัยกลับคืนมาด้วยการฟื้นฟูเส้นผม
ก็ไม่ได้ทำกันได้อย่างรวดเร็วเหมือนเซลล์อื่นๆ เสียด้วย
ดังนั้นการฟื้นฟูให้ผมกลับมาดำ จึงเป็นเรื่องที่หลายคนท้อถอยไปก่อน

หลายๆ คนอาจไม่ได้ใส่ใจกับการเริ่มต้นของความชรา
จนกว่าผมขาวจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างหยุดไม่อยู่...

การมีผมหงอกก่อนเวลาอันควร
จึงบ่งบอกถึงความอ่อนแอภายใน
ควรรีบฟื้นฟูร่างกายก่อนจะสายเกินแก้

เส้นผมนั้นได้อาหารมาจากเลือด ทางแพทย์แผนจีน ก็มีคำกล่าวว่า
"เส้นผมเป็นส่วนเกินของเลือด"

"คนที่เส้นผมอ่อนแอ
ผิวก็มักจะอ่อนแอ
เลือดก็มักอ่อนแอ
กระดูกก็อ่อนแอ..."

อวัยวะทั้งสี่ เชื่อมโยงกัน
เมื่อผมเริ่มเสื่อม จึงสะท้อนให้เห็น
อวัยวะอื่นๆ ก็เริ่มเสื่อมด้วยเช่นกัน

ดุจดังต้นไม้...
เมื่อเห็นใบเหลือง... ย่อมรู้ว่ารากเริ่มเน่า...

การป้องกันความชราของอวัยวะทั้งสี่
โบราณนับพันปีใช้เมล็ดงาช่วยบำรุงฟื้นฟู
ซึ่งถูกค้นพบว่ามี "งา"มีสารอาหารอย่างครบครัน
ที่บำรุงผม ผิว เลือด และกระดูก
ช่วยให้ผมดกดำ ผิวหนังชุ่มชื้น
เลือดและกระดูกแข็งแรง
โดยเฉพาะคุณผู้หญิง ต้องสะสมกระดูกตั้งแต่ก่อนอายุสามสิบ
เพราะเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือนแล้ว
หลังจากนั้น 5 ปี จะเกิดภาวะกระดูกพรุนได้

วิธีการฟื้นฟูอวัยวะทั้งสี่
แนะนำ งาดำ น้ำมันงา และ งางอก

1. กินงาดำ วันละ 1 ช้อนโต๊ะ
งาดำในปัจจุบันที่ขายในท้องตลาดมักเป็นงาคั่ว
สำหรับคนที่ผมหงอก ผมแห้งเปราะ เป็นรังแค พวกนี้
มักมีอาการร้อนภายในเกินอยู่แล้ว
ซึ่งจะขอแนะนำว่าควรกินงาที่ไม่คั่วมากกว่า
(อาจทานเป็นงาต้ม หรือหุงไปพร้อมกับข้าวก็ได้)
ยิ่งคนที่ร้อนในง่าย ไม่แนะนำงาคั่วเป็นอันขาด

ขอแนะนำ งาดำของไร่ดินดีใจ
งาดำที่นี่ปลูกแบบธรรมชาติ และใช้วิธีการอบโดยใช้แสงแดดแบบโบราณ
การเพาะปลูกไม่ใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลง
และการเก็บต่างๆไม่ได้ใส่สารใดๆเพื่อให้เก็บได้นาน
"พวกเขาใช้มือนั่งคัดเม็ดงา"
กินงาดำเปล่าๆ ของเขาจะมีรสชาติหวานหอม
ลองสอบถามดูนะครับ ว่าช่วงนี้มีงาหรือเปล่า
(เพราะบางช่วงก็หมด เขาจะปลูกไปเป็นรอบๆ)
โทร : 086-059-8939
http://m.youtube.com/watch?v=xN_yuQzEF_g

2. สำหรับคนที่มีปัญหาผิวเริ่มแห้ง อักเสบง่าย
ผมแห้งกรอบ แนะนำให้ดื่มน้ำมันงาดำ
การดื่มน้ำมันงาดำ หนึ่งช้อนโต๊ะพร้อมอาหารเช้า
ช่วยฟื้นฟูผิวและผม ให้มีความแข็งแรง
(สุนัขกินน้ำมันงา อาทิตย์ละ 1 ช้อนโต๊ะ/ชา ตามขนาดตัว ขนจะสวยมากๆ)

แต่ต้องดูให้ดีๆ ว่าไม่ใช่น้ำมันงาที่ผ่านกรรมวิธีที่โดยความร้อน
หรือโดยเฉพาะผ่านการคั่ว คุณสมบัติจะเปลี่ยนไปแม้จะหอมกลิ่นงาคั่วก็ตาม
(มักขายเพื่อไว้สำหรับหมักเนื้อสัตว์ มีกลิ่นหอมงาคั่ว) อย่างนี้ใช้ไม่ได้
ต้องเป็นน้ำมันงาสกัดเย็นเท่านั้น

เนื่องจากน้ำมันงามีหลายเจ้า ที่ขายอยู่
แต่ขอแนะนำ น้ำมันงาของ บีสมายล์

เวลาโทรไปสั่งเขา ให้บอกเขาว่า
ต้องการน้ำมันงาดำที่คั้นใหม่สีดำยังไม่ตกตะกอน
ถามเขาว่าเขามีไหม?
ปรกติเขาจะขายแบบที่ใสๆ เหมือนเจ้าอื่นๆ ทั่วไป
(น้ำมันงาที่ใสแล้ว ผ่านการตั้งทิ้งไว้เป็นเดือน
เพื่อให้น้ำมันงาตกตะกอน แล้วค่อยเอามาขาย
เราจึงได้รับประทาน)
หากเราสั่งแบบนี้
เราจะได้กินน้ำมันงาที่มีสีดำ สรรพคุณอยู่ครบแน่นอน
จะเห็นเลยว่าน้ำมันงาดำสดๆ เป็นอย่างไร
แนะนำให้ดื่มน้ำมันงาสีดำๆ นั้นเลยจะดีที่สุด
เบอร์โทร 02-948-4081


3. หากใครกินงา แล้วท้องอืด
หรือกินน้ำมันงาแล้วผะอืดผอม
แต่ยังต้องการบำรุงผิวและผมด้วยงาดำ
แนะนำให้ทำ"งางอก"กินเอง
เมื่องามีรากงอกออกมาแล้ว
กินจะท้องไม่อืด

วิธีการเพาะงางอก ลองทำตามนี้ดูครับ
http://www.bansuanporpeang.com/node/20278

เร่ิมต้นดูแลร่างกายของเราเอง
ตั้งแต่วันนี้นะครับ

"การเริ่มรักษาโรค เมื่อเร่ิมป่วย...
ก็ไม่ต่างกับการขุดบ่อน้ำ เมื่อเริ่มกระหาย..."


"ความรู้โบราณ อายุนับพันปี
ถ่ายทอดผ่านร้อยชั่วคน
แต่บางคน...ชั่วชีวิต กลับมิเคยได้รู้..."

เคล็ดลับจากศาสตร์โบราณ เพื่อคนยุคใหม่
โดย Admin : ผีเสื้อหน้าหยก
Facebook คันฉ่องสุขภาพ


Credit Photo by
http://vcharkarn.com/vnews/152653
http://www.zazana.com/Article/id10755.aspx
http://www.bansuanporpeang.com/node/20278
http://foodtruthonline.com/fff/pantry

No comments:

Post a Comment