Wednesday, May 1, 2013

ความเสื่อมของเซลล์เราไม่เท่ากัน...




ความเสื่อมของเซลล์เราไม่เท่ากัน...
เราต้องอดทนดูแลตามรอบอายุเซลล์
ไม่ช้า... ไม่เร็วกว่านี้...
จึงเห็นผลอย่างแท้จริง...

ระยะเวลาที่ควรอดทนที่ควรรู้ไว้...
"เซลล์ผิวหน้ามีอายุ 28 วัน
เซลล์ตับมีอายุ 6 สัปดาห์
เซลล์เม็ดเลือดแดงมีอายุ 120 วัน"

1.ผิว
เมื่อเราบำรุงผิวพรรณ
ไม่ว่าด้วยสารบำรุงใดๆ ทั้งภายนอกและภายใน
เราต้องรอให้เซลล์ผิวชุดเก่าผลัดออกไปก่อน
จึงเผยผิวใหม่ออกมาให้เราเห็นอย่างเต็มที่

วิธีการบำรุงผิวมีมากมาย
เทคนิคดูแลผิวคงจะได้แนะนำต่อไป...
เพราะมีเรื่องราวค่อนข้างเยอะมาก
แต่ที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ
ให้ลดการล้างหน้าด้วย สบู่ เจลและโฟม
ใช้ในปริมาณที่น้อยลงในยามเช้า
เพราะตอนนอนเราไม่ได้สกปรกอะไร
ในยามหลับผิวจะค่อยๆ ฟื้นฟู
สร้างสารเคลือบผิวธรรมชาติออกมา


2. ตับ
"การล้างพิษตับให้หมดจด
ก็ต้องล้างพิษโดยงดอาหารมันๆ"
ต่อเนื่องกัน 6 สัปดาห์
เมื่อเซลล์ตับรุ่นเก่าตายไปหมด
อีก 6 สัปดาห์ เซลล์ตับจะเปลี่ยน
เป็นเซลล์ชุดใหม่ทั้งหมด
หากล้างพิษตับได้ผลดี
ผิวจะผ่องใส ดวงตาขาวเป็นประกาย
ไม่ดูหมองมัว

วิธีการบำรุงตับ
เพียงงดไขมัน 6 สัปดาห์
งดอาหารผัดน้ำมันให้หมด
เพราะไขมันจะไปเกาะตับ
ทำให้ตับทำงานหนัก
พอน้ำหนักลดลงสัก 3 กิโลกรัม
จะดูหนุ่มสาวขึ้นอย่างแน่นอน

3. เลือด
บำรุงเลือดก็เช่นกัน
ต้องบำรุงต่อเนื่อง 120 วัน
เซลล์เม็ดเลือดแดงในปัจจุบัน
คือผลพวงจากพฤติกรรมในอดีตที่ผ่านมา 120 วัน
ดังนั้น หากต้องการบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดงให้ได้ดี
ต้องบำรุงต่อเนื่องยาวนานเช่นนี้จึงเห็นผลจริง
ไม่ควรวัดผลเพียงเดือนหรือสองเดือน

เมื่อเซลล์เม็ดเลือดแดงดี
อวัยวะทั้งหมดจะดีขึ้น
เพราะการรับส่งออกซิเจน กับของเสียดีขึ้นทั้งหมด
อวัยวะกลวงทั้งห้า ตันทั้งห้า
อันได้แก่ ปอด ตับ หัวใจ ลำไส้ ม้ามฯลฯ
ก็จะแข็งแรงอย่างยั่งยืน
เมื่อถูกเลือดที่แข็งแรงมาหล่อเลี้ยง

เทคนิคบำรุงเลือด
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=161189584043383&set=a.153415624820779.1073741828.152788904883451&type=1&theater

แถมทิ้งท้ายสำหรับคนมีปัญหาเรื่องเส้นผม
เซลล์รากผมนี้เป็นเซลล์ที่มีอายุยืนยาวมากๆ
เชื่อหรือๆไม่ครับ
เซลล์รากผมของเรามีรอบอายุเซลล์ได้ถึง 7 ปี
ดังนั้นคนที่ศีรษะบางจะเห็นได้ชัดเมื่อผ่านไปแล้ว 7 ปี
หน้าของคนจึงเปลี่ยนไปทุกๆ 7 ปีเช่นกัน
บางคนผมหงอก...
บางคนผมบาง...
บางคนผมเส้นเล็กลง...

ดังนั้นการบำรุงเซลล์รากผมให้ดีที่สุด
คือต้องใช้เวลาบำรุงถึง 7 ปี
จึงจะกลับมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ
แต่มักไม่มีใครอดทนได้เช่นนั้น

ที่ศึกษากันจริงๆ มักใช้ยาช่วยเร่งเซลล์รากผมให้งอกเร็วขึ้น
เมื่องอกเร็ว ก็โตเร็ว และตายเร็ว
จึงหยุดใช้ยาไม่ได้

ลองตามไปดูนะครับ
เซลล์รากผมของเราสามารถฟื้นฟูได้จริงๆ
เพียงแต่คนมากมาย ใจร้อนกว่าอายุรอบเซลล์เท่านั้นเอง
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=523869960989646&set=a.191300487579930.39571.184604494916196&type=1&theater

"รู้ถึงรอบอายุเซลล์ในกาย
จึงไม่งมงาย...ในการบำรุงรักษา
อย่าเพิ่งร้อนใจ... หากยังไม่เห็นผล
รอให้รอบเซลล์ใหม่ผลัดเปลี่ยน
จึงค่อยสรุปผล..."

"ยังไม่เสร็จศึก อย่าเพิ่งนับศพทหาร"

แบ่งปันความเข้าใจนี้ให้แก่กันและกันนะครับ

1 comment:

  1. awesome use of tenses further to modern manner of writing made this blog attractive. I study this weblog very carefully and located not anything risky associated with any fact. nicely executed task. อาหารบำรุงตับ

    ReplyDelete